Rewind

Oktubre 24, 2008 bandang 8:10 umaga | Ipinaskil sa buntis posts | 4 mga puna

Tulad ng naipangako, ang blog nato ay magiging temporarily buntis blog. Kaya rewind ang title gusto lang ipost ang umpisa at kung pano lumaki ang tyan ko except yung part na kung pano namin ginawa, balato nyo na sakin yon =P

April 13 ang huling dalaw ng “ate” ko, sa mga babaeng me matris na tulad ko at sa mga nagpapanggap na may matris malamang kilala nyo si “ate”. Dumating ang May 2 days after ng bday ni A, napansin ko na parang dipa nagpaparamdam si ate. Agad akong kinabahan, buntis kaya ako?Gustong gusto ko na magtest pero dahil sa traumatic experience ko last year sa pag tetest, ayoko ng makakita ng malaking negative (-) sign. Kaya sinabi ko sa sarili ko hindi muna masyado pang maaga. Na icelebrate namin ang bday ni A ng maayos, pero diko parin nababanggit sa kanya. Nagkataon naman na kailangan nyang umalis for business trip sa Zaragosa, ibig sabihin 3 days kong masosolo ang bahay. Di parin ako nakatiiis kaya nagtest ako magisa. First test ko May 18, malinaw na malinaw ang negative line pero may nagmark ng konting konti ang positive line, kinabahan ako dko alam kung positive bayun or nagiimagine lang ako na may linya ang postive. May 20 nagtest ako ulit at 2 bonggang bonggang linya ang umapir sa test. Ito na ata ang pinaka masayang araw sa buhay ko, diko maipaliwanag para akong nanalo sa lotto. Agad akong nagsend ng sms kay A na nasa presentation ng mga panahong iyon. Inabot ng 1 1/2 oras ang reply ng lolo nyo, akala ko pa nga na badtrip sya kasi mag isa akong nagtest. Hanggang nagreply si A, at ang sabi nya para daw syang aatikihin sa puso, at parang tumaas daw ang BP nya…cute noh =).

Pagdating nya from the trip ay agad kaming nagpa sked sa OB for confirmation. June 3 kami nakakuha ng appointment, agad akong inultrasound ng transvi ulit at nakita nga ang isang mala bulateng tamagochi na nasa matres ko.


grabe at sa itsurang yan sabi ni doc may heartbeat na daw, how amazing. He prescribed vitamins like folic acid at iron supplements, estimated 8week old sya dyan. At dyan nagstart ang excitement naming magjowa…ang aming tamagochi

4 mga puna »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

  1. Uy, congratulations!:)

    lilay ((besos)) musta na? long time no see grabee

    Ingat lagi!

  2. naku momy cheh eto buntis heheheh

  3. Yehey! Cheers to motherhood. Naku, halos magkasabay pa yata kutitots natin ah. April 10 naman LMP ko tapos May 17 kami nag test ng positive.

  4. bebenibadooles thank you sa bisita, korek motherhood is the best!!!kelan ka due?


Mag-iwan ng Tugon

Lumikha ng libreng website o blog sa WordPress.com.
Entries at mga puna feeds.

