ang lihim ng blusang itim

Mayo 8, 2008 bandang 11:29 umaga | Ipinaskil sa buhay-buhay | 2 mga puna

I weighed myself today, at ito ang bumulaga sakin 58KGS na tumataginting, gusto kong maiyak at maloka ng bonggang bongga. Hindi ako OA ,medyo matindi lang ang pinag daanan kong hirap sa pag papapayat. Everytime ikukuwento ko ang kwento about my weight challenge naloloka ang lahat. Eversince bata ako medyo may kabigatan na talaga ako, masarap kasing magluto si nanay. My weight when i was growing up was like a yoyo hanggang sa akoy mag dalaga. When i entered high school, pumayat din naman kasi nag officer ako sa CAT so malaking tulong yun, until college na maintain ko ang slim figure. When i started working medyo hindi pa nagpaparamdam si dabing until it was 2002 when i entered a new company na parang galit sa pagkain. Kasi konting pa meeting lang may chibug lagi. Dun na nag umpisa, kahit anong pilit kong pumayat nag gym, nag badminton, nag jogging karir talaga ang sports, nag diet, dumating ako sa point na amoy dahon nayung hininga ko. I thought of saving money for lipo kahit alam ko na aabutin ako ng pag puti ng buhoksa pag ipon ng pera dahil sobrang mahal. Until it was mid 2006, ng matagpuan ko ang blusang itim na tumulong para pumayat. Sa tulong narin ng mga friends kong living testimonies ng produkto na kumbinsi ako gumamit ng magic. Kaya isang araw fly ako sa Ongpin para maka bili ng blusang itim, after 2mos nakita ko ang improvement until kinarir ko na sya, ang sabi sa etiketa gamitin hanggang 3buwan lang max at pagkatapos stop na. I followed religously at walah!!! pumayat ako as in. I was able to maintain my weight for 2years in fairness. Muntik ng tumabling si A nung nakita nya ako sa airport last Oct2006, sakto naman kasi wedding ko ng Dec so bongga talga ang figure.  From 65kgs i went to 47kgs oh diba malnourished na malnourished ang dating. I was so happy and confident. Last year nung magbakasyon kami sa pinas Sept 07 hindi pa ako masyado nagdagdagan ng timbang matapos ang walang humpay na lafang here and there. After nga ng mga chorva na nangyari this year 2008 sakin eto ang kinalabasan, nag uumpisa na naman ang build up, build up ng mga double chins ang stages ng tyan ko. Ayoko ng gumamit ng magic since were trying to make lilaybulilit pero kung babalik ako sa dati parang mas gugustuhin kong gumamit ulit ng blusang itim ulit. Please see pic below, sa pagpapa tunay..pansinin ang huling litrato, bumibilog =(

123_page_0

2 mga puna »

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

  1. wahihi, preho pala tayong dapat mag tumbling hahaha – pero alam mo, kaya natin to. kita tayo sa ice cream parlor at sa harap ng masarap na ice cream e pagusapan natin 😀

  2. keep counting gurl… I’m so proud of you, dapat next time na uwi mo dito coca-cola body ka na huh…. aabangan ko iyon!!! Luv yah Lilay….


Mag-iwan ng Tugon

Sumulat ng Blog sa WordPress.com.
Entries at mga puna feeds.

